บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วันจันทร์ ที่ 13 เมษายน พ.ศ.2563เวลา 08:30 - 12:30 น.
การจัดมุมคณิตศาสตร์ในห้องเรียน จัดป้ายนิเทศและเกมคณิตศาสตร์
จัดมุมคณิตศาสตร์ในห้องเรียนโดยการจัดหาหนังสือเกี่ยวกับจำนวน การนับและรูปเรขาคณิต จัดเตรียมสื่อตัวเลข บัตรตัวเลขและเกมเกี่ยวกับจำนวน เช่น บิงโก โดมิโน สื่อที่แสดงให้เห็นการรวมและการแยกสิ่งต่างๆ เช่น การแบ่งขนมเค้กในถาด การปักหมุนในกระดาน จัดเตรียมสื่อการเรียนรู้ เช่น ชิ้นส่วน รูปเรขาคณิต บล็อกรูปเรขาคณิต จัดเตรียมเครื่องมือวัดต่างๆ ให้เด็กได้สำรวจแลลองใช้ เช่น ตาชั่งสองแขน นาฬิกา ไม้บรรทัด เทอร์โมมิเตอร์ ถ้วยตวง ช้อนตวง จัดเตรียมเหรียญและเงินให้ เด็กเล่นในมุมบทบาทสมมติ จัดวัสดุหลากหลายให้เด็กจำแนกจัดกลุ่ม เช่น เปลือกหอย กระดุม ใบไม้ ของเล่นแสดงแบบรูป เช่น บล็อกทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลมวางสลับกัน สื่อที่จัดกระทำได้เพื่อแสดงแบบรูป เช่น กระดานปักหมุด กระดานร้อยเชือก สื่อรอบตัวที่สามารถสร้างรูปเรขาคณิต เช่น กระดานเรขาคณิต หลอดกระดาษ จัดทำแผนภูมิอย่างง่ายติดไว้ในห้องเรียน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Role play บทบาทสมมุติ
2. Classification การจำแนก
3. Calendar ปฏิทิน
4. Experience corner มุมประสบการณ์
5. Tool เครื่องมือวัด
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับการจัดมุมคณิตศาสตร์และการทำแผนการเรียนรู้อย่างละเอียด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น