บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
วันจันทร์ ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
- นิทาน
- เพลง
- เกม
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- บทบาทสมมุติ
- แผนภูมิภาพ
- การประกอบอาหาร
เพลง นับนิ้วมือ
นี่คือนิ้วมือของฉัน มือฉันนั้นมีสิบนิ้ว
มือซ้ายฉันมีห้านิ้ว มือขวาก็มีห้านิ้ว
นับ หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า นับต่อมา หก เจ็ด แปด เก้า สิบ
นับนิ้วนั้นจงอย่ารีบ นับหนึ่งถึงสิบจำให้ขึ้นใจ
คำคล้องจอง หนึ่ง สอง สาม
หนึ่ง สอง สาม เป็นยามปลอด สี่ ห้า หก ลอดรั้วออกไป
เจ็ด แปด เก้า แดดแจ่มใส สิบ สิบเอ็ด ไวไววิ่งไล่กัน
สิบสอง สิบสาม รีบย่องกลับ สิบสี่ สิบห้า หลับแล้วฝัน
สิบหก สิบเจ็ด ตกเตียงพลัน สิบแปด สิบเก้า ยี่สิบ นั้นฉันหัวโน
กิจกรรม
- วิเคราะห์การเก็บสื่อลงในบรรจุภัณฑ์
- แต่งเพลงเกี่ยวกับการนับเลข 1-10
เพลง มาต่อแถวกัน
มา มา มา มาซิเรามา มาต่อแถวกัน (ซ้ำ)
อย่ามัวแชเชือน เดินตามเพื่อนให้ทัน
ระวังเดินชนกัน ต่อแถวกันว่องไว
เอ้านับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 เฮ้!!
เพลง มาต่อแถวกัน
มา มา มา มาซิเรามา มาต่อแถวกัน (ซ้ำ)
อย่ามัวแชเชือน เดินตามเพื่อนให้ทัน
ระวังเดินชนกัน ต่อแถวกันว่องไว
เอ้านับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 เฮ้!!
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Counting การนับ
2. Fingers นิ้วมือ
3. Chart แผนภูมิ
4. Packaging บรรจุภัณฑ์
5. Role play บทบาทสมมุติ
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับเทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์และช่วยให้คำแนะนำในการแต่งเพลง
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและตั้งใจแต่งเพลง
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยเพื่อนแต่งเพลง
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยเพื่อนแต่งเพลง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น