บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2563เวลา 08:30 - 12:30 น.
ขั้นตอนในการทำแผนการจัดการเรียนรู้
- วิเคราะห์คำอธิบายรายวิชา สาระการเรียนรู้รายปีหรือรายภาค และหน่วยการเรียนรู้ที่สถานศึกษาจัดทำขึ้น เพื่อประโยชน์ในการเขียนรายละเอียดของแต่ละหัวข้อของแผนการจัดการเรียนรู้
- วิเคราะห์ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังเพื่อนำมาเขียนเป็นจุดประสงค์การเรียนรู้โดยให้ครอบคลุมพฤติกรรมทั้งด้านความรู้ ทักษะ/กระบวนการ เจตคติ และค่านิยม
- วิเคราะห์สาระการเรียนรู้ โดยเลือกและขยายสาระที่เรียนรู้ให้สอดคล้องกับผู้เรียน ชุมชนและท้องถิ่น
- วิเคราะห์กระบวนการเรียนรู้ โดยเลือกรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- วิเคราะห์กระบวนการประเมินผลโดยเลือกใช้วิธีการวัดผล ประเมินผลให้สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้ และสร้างแบบวัดประเมินผลให้ครอบคลุมเนื้อหาด้วย
- วิเคราะห์แหล่งเรียนรู้ โดยคัดเลือกสื่อการเรียนรู้และแหล่งการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียนให้เหมาะสมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Analyze วิเคราะห์
2. Learning result ผลการเรียนรู้
3. Evaluation การประเมินผล
4. Learning resources แหล่งเรียนรู้
5. The skills ทักษะ
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับการทำแผนการเรียนรู้อย่างละเอียด
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น