วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3


บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

วันจันทร์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30 - 12:30 น.


เนื้อหาที่เรียน

การทำงานของสมอง
การรับรู้และการซึมซับที่สอดคล้องกับความรู้เดิมและปรับโครงสร้างใหม่เป็นความรู้ใหม่

วิธีการจัดประสบการณ์
- คำนึงถึงพัฒนาการ
- สอดคล้องกับวิธีการของเด็ก (การเล่น)

ทฤษฎีการเรียนรู้ของบรูเนอร์
โครงสร้างทางสติปัญญา 3 ขั้น
ขั้นที่ 1 ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ 
ขั้นที่ 2 ขั้นคิดจากสิ่งที่มอง
ขั้นที่ 3 การคิดโดยใช้สัญลักษณ์

แนวคิดในการจัดการเรียนการสอน
- ผู้เรียนต้องมีแรงจูงใจภายใน มีความอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว
-โครงสร้างของบทเรียนต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้เรียน
- การจัดลำดับความยาก-ง่ายของบทเรียนโดยคำนึงถึงพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน
- การเสริมแรงของผู้เรียน

กิจกรรม



กระดาษ 1 แผ่นสามารถนำมาพับ ฉีก วาด หรือเขียน เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ได้และสามารถสอนคณิตศาสตร์ได้หลากหลายเช่น การพับสามารถสอนเกี่ยวกับรูปเรขาคณิต การนับขั้นตอนในการพับ การวัดกระดาษให้เท่ากันขณะที่พับ การเรียงลำดับจำนวน 

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Structural adjustment   การปรับโครงสร้าง
2. The symbol   สัญลักษณ์
3. Lesson   บทเรียน
4. Counting   การนับ
5. The shape   รูปร่าง

ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายเกี่ยวกับการทำงานของสมองคอมเมนต์กิจกรรมที่ให้ทำในคาบและสอนให้นักศึกษาคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับผลงานที่ทำ
ประเมินเพื่อน   : เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนให้ความร่วมมือในการเรียนและตั้งใจทำกิจกรรม
ประเมินตนเอง  : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือในทำกิจกรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14 วันอังคาร ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30 - 12:30 น. (เรียนชดเชย วันจันทร์ ที่ 6 เมษายน พ.ศ.2563 ทบทว...