บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันจันทร์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30 - 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การทำงานของสมอง
การรับรู้และการซึมซับที่สอดคล้องกับความรู้เดิมและปรับโครงสร้างใหม่เป็นความรู้ใหม่
วิธีการจัดประสบการณ์
- คำนึงถึงพัฒนาการ
- สอดคล้องกับวิธีการของเด็ก (การเล่น)
ทฤษฎีการเรียนรู้ของบรูเนอร์
โครงสร้างทางสติปัญญา 3 ขั้น
ขั้นที่ 1 ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ
ขั้นที่ 2 ขั้นคิดจากสิ่งที่มอง
ขั้นที่ 3 การคิดโดยใช้สัญลักษณ์
แนวคิดในการจัดการเรียนการสอน
- ผู้เรียนต้องมีแรงจูงใจภายใน มีความอยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว
-โครงสร้างของบทเรียนต้องจัดให้เหมาะสมกับผู้เรียน
- การจัดลำดับความยาก-ง่ายของบทเรียนโดยคำนึงถึงพัฒนาการทางสติปัญญาของผู้เรียน
- การเสริมแรงของผู้เรียน
กระดาษ 1 แผ่นสามารถนำมาพับ ฉีก วาด หรือเขียน เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ได้และสามารถสอนคณิตศาสตร์ได้หลากหลายเช่น การพับสามารถสอนเกี่ยวกับรูปเรขาคณิต การนับขั้นตอนในการพับ การวัดกระดาษให้เท่ากันขณะที่พับ การเรียงลำดับจำนวน
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1. Structural adjustment การปรับโครงสร้าง
2. The symbol สัญลักษณ์
3. Lesson บทเรียน
4. Counting การนับ
5. The shape รูปร่าง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น